• Số 67 Đường số 6, CityLand Hill, P.10, Gò Vấp, TP.HCM
  • Số 17 Mai Chí Thọ, P.Bình Khánh, Q.2, TP.HCM
  • N1- KDC K8, P.Hiệp Thành, Thủ Dầu Một, Bình Dương
Dịch vụ lau kính chuyên nghiệp giá tốt

13 cách vệ sinh cửa kính làm tại nhà đơn giản, dễ thực hiện

Vệ sinh cửa kính là công việc mà bạn sẽ phải thực hiện thường xuyên, để không gian sống trông thật sạch sẽ và tinh tươm nhất.  Đối với những ngôi nhà hoặc cả tòa nhà thì lau cửa kính là công việc vất vả, bạn nên tìm hiểu một số kinh nghiệm lau kính sẽ giúp bạn thực hiện nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và đạt hiệu quả cao nhất. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ tới các bạn những lưu ý khi thực hiện vệ sinh lau kính tòa nhà.
 
 
1.Mẹo vệ sinh kính tại nhà
 
Dùng bột bắp
 
Nếu như thường ngày bột bắp là nguyên liệu quen thuộc làm nên các món bánh thì vào dịp Tết, nó là trợ thủ đắc lực trong việc tẩy các vết ố vàng, bụi bám cứng đầu. Chỉ cần hòa một ít bột bắp vào nước là bạn đã có ngay một dung dịch lau kính tự nhiên hiệu quả.
 
Trộn đều 2 muỗng bột bắp trong 3 đến 4 lít nước ấm và 1/2 chén giấm trắng. Cho hỗn hợp vào một bình xịt, lắc đều trước khi xịt lên kính và dùng khăn cotton hay khăn giấy rồi lau sạch.
 
Dùng muối
 
Công dụng của muối không chỉ dừng lại như một loại gia vị nấu ăn, nó còn là “dũng sĩ” tẩy các vết ố bẩn cứng đầu trên cửa kính bị nước mưa bắn vào. Bạn có thể dùng muối để làm biến mất các vết bẩn này một cách nhanh chóng và mang lại hiệu quả tối đa.
 
Bạn chỉ cần cho muối vào trong một miếng vải mỏng và bọc lại rồi lau nhẹ nhàng lên mặt kính. Sau đó, lau sạch lại bằng khăn ướt là mặt kính sẽ sáng bóng trở lại ngay.
 
 
Dùng bột phấn viết bảng
 
Cửa kính nhà bạn bám bụi bẩn do lâu không lau chùi có thể dùng bột phấn viết bảng để làm sạch.
 
Hòa bột phấn với nước rồi thoa lên cửa kính. Đợi hỗn hợp khô, bạn dùng khăn lau sạch và kính sáng bóng trở lại ngay. Nhớ đeo khẩu trang bảo vệ mũi khi dùng cách này nhé!
 
 
Dùng rượu trắng
 
Nấu các món ăn với rượu trắng sẽ là món ăn đậm đà, dậy mùi thơm và mềm ngon hơn. Sử dụng nguyên liệu này trong cách chế biến món ăn đã không còn quá xa lạ, ngoài ra rượu trắng còn được sử dụng trong việc vệ sinh nhà cửa. Khi cửa kính và gạch men bếp nhà bạn dính vết dầu lâu ngày và không lau sạch được những vết đó, bạn có thể dùng rượu trắng để lau kính.
 
Cho rượu trắng ra chén và dùng khăn thấm một ít rượu lau lên kính, chỉ một lúc sau cửa kính nhà bạn đã sạch sáng trở lại.
 
 
Dùng nước tẩy sơn móng tay
 
Loại nước rửa sơn móng tay có tác dụng rất tốt đối với mặt kính bị bám bẩn hay có những vết ố vàng mà nước thường không thể lau sạch. Trong trường hợp này, bạn hãy nhỏ vài giọt a-xê-ton vào vết bẩn và lau ngay bằng khăn giấy khô. Nhỏ vài giọt nước rửa móng tay vào chỗ vết ố trên cửa kính và dùng khăn khô lau ngay để tránh dung dịch này bị bay hơi.
 
 
Dùng nước rửa chén
 
Bản thân nước rửa chén đã là một chất rửa tốt và nó thể dùng để làm sạch cửa kính hiệu quả.
 
Hòa nước rửa chén theo tỉ lệ 1 chén nước, 1 chén giấm, 3 giọt nước rửa chén vào trong bình xịt, xịt lên khắp cửa kính, dùng khăn lau sạch và đợi vài phút cho khô rồi tiếp tục lau thêm một lần nữa.
 
 
Dùng giấm
 
Nhắc tới giấm là nhắc tới các món ăn đặc trưng như bò nhúng giấm, salad trộn dầu giấm hay tai heo ngâm giấm chua ngọt,.. Vậy khi cửa kính nhà bạn dính sơn nhưng chùi hoài vẫn không ra, thì bạn có nghĩ tới giấm không? Câu trả lời là có nha! Chỉ cần một ít giấm và miếng vải là mọi chuyện đã được giải quyết. Cho giấm ra chén, dùng vải nhung thấm giấm vào và lau lên những chỗ có vết sơn là cửa kính sạch như mới.
 
 
Dùng nước xả vải
 
Đây cũng là một cách giúp bạn lau cửa kính được sạch hơn. Pha nước xả vải với nước theo tỉ lệ 1:4 và cho vào một bình xịt.
 
Khi lau, bạn xịt lên kính dùng khăn hoặc vải sạch lau lại. Lưu ý không nên dùng khăn bông lau vì sợi bông rơi ra sẽ càng làm kính không sạch.
 
Dùng cát
 
Cửa kính nhà bạn không may dính vôi hay sơn tường trong lúc sửa chữa nhưng lau mãi không được, bạn có thể dùng cát sẽ rất hiệu quả đấy.Nhúng một cái khăn ướt, trộn với một ít cát và lau lên cửa kính những chỗ bẩn, dính vôi. Chỉ sau vài đường là vết bẩn đã bay hết và cửa kính bạn sạch như mới.
 
 
Dùng giấy báo
 
Dùng giấy báo vo tròn lại và lau cùng với nước là bạn đã có thể làm sạch cửa kính nhà mình rồi đó. Đây là cách làm đơn giản và mang lại hiệu quả khiến bạn bất ngờ đấy.
 
 
Hồ dán
 
Bôi một chút keo lên bề mặt gương rồi xịt nước lên. Dùng tay để thoa đều ra khắp gương. Dùng khăn giấy lau sạch.
Chổi cao su
 
Nhúng chổi cao su vào một xô nước nóng và nhỏ vào vài giọt nước xà bông rửa chén. Làm ướt cửa sổ rồi bắt đầu cọ rửa những vết bẩn trên mặt kính. Thấm ướt chổi cao su, bắt đầu đẩy chổi từ góc cửa kính đi ra, lau trên mặt kính từ trên xuống dưới. Lặp lại nhiều lần sẽ giúp cánh cửa kính của bạn sạch bóng.
 
Amoniac
 
 Bạn có thể lau nhanh các vết bẩn, mảng bám hay dấu tay dính trên kính cửa sổ bằng dung dịch amoniac. Pha dung dịch tẩy rửa với tỷ lệ 1 chén amoniac và 3 chén nước. Dùng khăn mềm nhúng thấm ướt dung dịch để lau, cửa kính nhà bạn sẽ hoàn toàn sạch bóng.
 
 
2. Những lưu ý trong quá trình lau cửa kính
 
 
- Không nên vệ sinh cửa kính khi trời quá nắng: Nếu vệ sinh cửa kính vào những thời điểm mặt trời quá chói chang. Dung dịch vệ sinh kính sẽ nhanh chóng bị khô trên bề mặt trước khi bạn dùng khăn để lau. Điều này sẽ khiến cho cửa kính bị loang các vệt nước và làm bạn tốn thêm nhiều thời gian hơn. Thời tiết phù hợp nhất cho việc vệ sinh kính đó là lúc trời mát mẻ, khô ráo và có mây che phủ, nhất là lúc sáng sớm hoặc chiều mát.
 
- Phải lau bụi phần khung và bệ cửa trước khi vệ sinh kính: Việc vệ sinh vách kính, bụi bẩn ở phần khung, bệ cửa và các rãnh rất quan trọng. Nếu không lau bụi bẩn phần khung và bệ cửa trước trong khi vệ sinh kính. Nước lau kính có thể rò rỉ xuống khung cửa, kết hợp với bụi bẩn khiến cửa trở nên bẩn hơn mà thôi. Để nhanh chóng, tiết kiệm thời gian vệ sinh bạn nên sử dụng máy hút bụi hoặc chổi lông để quét bụi phần khung cửa, bệ cửa hay các rãnh trượt trước khi vệ sinh kính.
 
- Sử dụng quá tiết kiệm dung dịch vệ sinh cửa: Nhiều người muốn tiết kiệm chi phí thường sử dụng ít nước lau kính. Tuy nhiên, nếu cửa kính quá lâu mới được vệ sinh các vết bẩn sẽ không những không sạch hoàn toàn mà còn để lại các vết loang lổ trên bề mặt cửa kính. 
 
 Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các dịch vụ lau cửa kính của Công Ty Vệ Sinh Năm Sao để tiết kiệm thời gian, công sức và đạt hiệu quả cao.
 
4.75 sao của 2357 đánh giá
13 cách vệ sinh cửa kính làm tại nhà đơn giản, dễ thực hiện
13 cách vệ sinh cửa kính làm tại nhà đơn giản, dễ thực hiện
Tin Tức 028.3886 8899 0936.750.009 Số 67 Đường số 6, CityLand Hill, Phường 10, Gò Vấp, TPHCM
Quy trình làm việc của chúng tôi!
Bước 1: Liên hệ đặt lịch
Quý khách đặt lịch bằng cách liên hệ trực tiếp hoặc điền vào form liên hệ
Bước 2: Xác nhận thông tin
Chúng tôi gọi điện cho Quý khách để xác nhận trước khi đến
Bước 3: Tiến hành vệ sinh
Sau khi hoàn tất các thủ thủ, nhân viên chúng tôi sẽ đến tận nơi
Bước 4: Hoàn tất
Nhân viên hoàn tất công việc, tiến hành bàn giao, thanh toán
0936.750.009