• Số 67 Đường số 6, CityLand Hill, P.10, Gò Vấp, TP.HCM
  • Số 17 Mai Chí Thọ, P.Bình Khánh, Q.2, TP.HCM
  • N1- KDC K8, P.Hiệp Thành, Thủ Dầu Một, Bình Dương
Dịch vụ lau kính chuyên nghiệp giá tốt

Cẩm nang làm sạch ghế sofa vải như mới

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại ghế sofa khác nhau và chắc có lẽ ở đây mọi người ai cũng có một bộ sofa riêng cho ngôi nhà hay văn phòng của mình. Với sự đa dạng về chất liệu sofa như hiện nay, cách làm sạch, vệ sinh ghê sofa cũng có nhiều cách khác nhau. Bạn đã tìm hiểu hết chưa?

Tìm hiểu các loại ghế sofa

Ghế sofa có rất nhiều loại nhưng ghế sofa da, ghế sofa nỉ, ghế sofa giả da, ghế sofa vải là những loại ghế sofa được nhiều người sử dụng.

Ghế sofa ngoài để tiếp khách nó cũng là nơi đã bạn có thể thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng mệt mỏi. Là khu vực để người thân của bạn chia sẻ những câu truyện cuộc sống với nhau.

Vậy nên để tạo cảm giác thoải mái khi ngồi hãy luôn giữ cho chiếc sofa của bạn luôn sạch sẽ. Trải qua một thời gian sử dụng thì ghế sofa sẽ không còn vẻ sáng bóng như lúc ban đầu nữa vì vậy việc làm sau đó là vệ sinh làm sạch ghế.

Cẩm nang làm sạch ghế sofa vải như mới

Cách làm sạch các loại ghế sofa

Để có thể làm sạch ghế thì bạn cần phải biết cách làm sạch ghế sofa, cách làm sạch ghế sofa vải, cách làm sạch ghế giả da… khác nhau như thế nào, vậy hãy để Vệ sinh năm sao một công ty lâu năm trong ngành dịch vụ vệ sinh công nghiệp sẽ hướng dẫn bạn từng bước một cách làm sạch dưới đây.

Cách làm sạch ghế sofa da

Có rất nhiều cách làm sạch ghế sofa da nhưng chúng tôi sẽ đưa ra một số cách đơn giản mà đem lại hiệu quả cao.Cách làm sạch ghế sofa da bằng vải, máy hút bụi.

Thông thường với ghế sofa bằng da thì sẽ hay bị bám bụi chứ không dính những vết bẩn khó loại bỏ nên bạn có thể sử dụng chiếc vải sạch và máy hút bụi là có thể dễ dàng loại bỏ bụi trên bề mặt ghế.

Với miếng vải mềm sẽ lau sạch bụi trên ghế, còn máy hút bụi với lực hút bụi mạnh sẽ lấy đi bụi bẩn ở khe ghế, khe đường chi may.

Cách làm sạch ghế sofa da với rượu

Nhược điểm của ghế sofa da vào mùa ẩm ướt hay bị nấm mốc, nếu bạn xử lý không cẩn thận có thể làm cho hỏng da ghế mất đi vẻ đẹp chiếc ghế của bạn.

Khi bạn gặp trường hợp này bạn cần xử lý một cách khéo, lúc này bạn thể sử dụng rượu để xóa sạch vết nấm mốc. Bạn hãy lấy rượu và nước ấm theo tỉ lệ 1:1, sau khi đã có dung dịch pha hãy dùng miếng khăn sạch, mềm nhúng vào hỗn hợp đã pha lúc đầu lau sạch toàn bề mặt ghế.

Sau khi đã lau xong để làm khô bề mặt bạn hãy dùng máy sấy chọn chế độ gió mát để làm khô không nên sử dụng nhiệt độ cao vì có thể làm hỏng da ghế.

Nhưng nhược điểm khi sử dụng rượu để làm sạch đó là làm mất màu da của ghế sofa nên việc làm sạch với rượu chỉ sử dụng trong trường hợp cấp bách.

Cẩm nang làm sạch ghế sofa vải như mới

Bạn đã thử giấm để làm sạch ghế sofa da chưa?

Giấm ngoài để dùng trong nấu ăn thì nó còn có một tác dụng tuyệt vời mà có thể mọi người không biết đó làm sạch các đồ dùng trong gia đình trong đó có việc làm sạch ghế sofa da.

Cách làm sạch ghế sofa da bằng giấm rất đơn giản bạn chỉ cần một miếng vải sạch, mềm nhúng vào nước giắm trắng, sau đó vắt sạch nước đi và lau bề mặt ghế.

Với việc sử dụng giấm này không chỉ làm sạch được bụi bẩn mà còn làm sạch được những vết bẩn khác. Lưu ý phải vắt sạch nước ở khăn mới lau lên ghế để đảm bảo được màu của ghế.

Làm sạch ghế sofa da bằng baking soda

Khắc phục được những nhược điểm của giấm và rượu gây nên thì bạn có thể sử dụng baking soda để làm sạch và được rất nhiều sử dụng trong việc làm sạch.

Lấy một miếng khăn sạch nhúng vào nước ấm rồi tiếp tục nhúng vào baking soda, lau lên bề mặt ghế. Công việc cuối chỉ là giặt sạch một chiếc khăn mềm vào nước ấm sau đó lau lại ghế sofa, mọi vết bẩn trên chiếc ghế sẽ hoàn toàn biến mất.

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm, đặc biệt rất tiết kiệm mà bạn có thể dễ dàng làm sạch chiếc ghế sofa da nhà bạn, đem lại sáng bóng như ban đầu.

Cách làm sạch ghế sofa vải

Trong các loại ghế sofa thì ghế sofa vải là loại dễ bám bẩn điều đó làm cho ghế xấu và cũ đi rất nhiều. Để mang lại vẻ đẹp như ban đầu thì hãy thực hiện cách làm sạch ghế sofa vải sau đây.

Giặt vải bọc ghế sofa.

Cách làm sạch ghế sofa vải nhanh nhất đó là tháo vỏ ghế sofa mang đi giặt. Đầu tiên bạn hãy khéo léo lột lớp áo khỏi ghế sofa để tránh là hỏng khóa hay bị rách.

Sau đó bạn mang đi giặt với xà phòng và ngâm để khoảng nữa tiếng sau đó bạn mang đi giặt sạch và phơi chúng. Khi giặt với xà phòng nên phụ thuộc vào chất liệu vải để pha loãng cho phù hợp.

Khi đã tháo lớp áo ghế sofa, hãy dùng máy hút bụi để hút sạch bụi ở phần còn lại. Trong trường hợp nhà bạn không có máy hút bụi bạn có thể sử dụng khăn ẩm sạch, mềm để lau ghế. Lau lại nhiều lần với khăn sạch sẽ giúp ghế sofa vải bạn sạch hơn.

Cẩm nang làm sạch ghế sofa vải như mới

Sử dụng dung dịch chuyên dụng cho ghế sofa.

Với những vết bẩn cứng đâu khó thể làm sạch với phương pháp thông thường bạn có thể sử dụng dung dịch làm sạch ghế sofa chuyên dụng hoặc bạn có thể sử dụng chính nước lau kính để làm sạch. Chỉ cần với các thao tác sau đây:

  1. Đầu tiên hãy phun dung dịch lên chỗ cần làm sạch khoảng chừng từ 5 – 10 phút cho vết bẩn được hòa tan.
  2. Sau đó bạn sử dụng bàn chải lông mềm để làm sạch vết bẩn khó sạch.
  3. Để làm sạch nước bạn có thể sử dụng khăn khô hoặc máy hút bụi để hút nước. Bạn có thể dùng bàn là để làm khô.

Nếu bạn sử dụng khăn để thấm nước bạn nên sử dụng khăn trắng vì độ tẩy rửa của dung dịch sẽ làm loang màu lên bề mặt.

Cách giặt sofa nỉ

Sofa nỉ là loại ghế sofa rất dễ bị bẩn trong quá trình sử dụng, nếu không làm sạch thì sau một thời gian dài bụi bẩn sẽ bị đẩy sâu vào bên trong lớp vải khiến làm mất đi vẻ đẹp của chiếc sofa.

Cẩm nang làm sạch ghế sofa vải như mới

Vậy nên bạn hãy vệ sinh ghế bằng cách làm sạch ghế sofa nỉ theo cách sau đây:

  1. Đầu tiên là hút sạch bụi bẩn bằng máy hút bụi. Bất kể làm sạch ghế sofa loại nào cũng nên hút bụi bẩn trên bề mặt ghế.
  2. Sau đó sử dụng khăn ẩm sạch để lau, chú ý cần vắt sạch nước để tránh nước thấm vào ghế sofa gây nên tình ẩm mốc, để đạt hiệu quả cao hơn bạn có thể sử dụng giấm để lau.
  3. Tiếp theo đến công đoạn làm sạch toàn bộ, bạn sẽ đánh bọt xà phòng và thoa đều trên bề mặt ghế và dùng vải ẩm mềm để lau, với hành động này những vết bẩn sẽ bị đánh tan, cuối cùng bạn hãy lấy khăn sạch để lau bọt.
  4. Để làm khô được ghế sau công đoạn làm sạch bạn có thể sử dụng quạt gió hoặc để khô tự nhiên. Bạn không lên sử dụng máy sấy để làm khô vì sẽ làm ảnh hưởng đến bề mặt ghế sofa. Chú ý hãy làm khô hoàn toàn trước khi đưa vào sử dụng.
4.75 sao của 3235 đánh giá
Cẩm nang làm sạch ghế sofa vải như mới
Cẩm nang làm sạch ghế sofa vải như mới
Tin Tức 028.3886 8899 0936.750.009 Số 67 Đường số 6, CityLand Hill, Phường 10, Gò Vấp, TPHCM
Quy trình làm việc của chúng tôi!
Bước 1: Liên hệ đặt lịch
Quý khách đặt lịch bằng cách liên hệ trực tiếp hoặc điền vào form liên hệ
Bước 2: Xác nhận thông tin
Chúng tôi gọi điện cho Quý khách để xác nhận trước khi đến
Bước 3: Tiến hành vệ sinh
Sau khi hoàn tất các thủ thủ, nhân viên chúng tôi sẽ đến tận nơi
Bước 4: Hoàn tất
Nhân viên hoàn tất công việc, tiến hành bàn giao, thanh toán
0936.750.009