• Số 67 Đường số 6, CityLand Hill, P.10, Gò Vấp, TP.HCM
  • Số 17 Mai Chí Thọ, P.Bình Khánh, Q.2, TP.HCM
  • N1- KDC K8, P.Hiệp Thành, Thủ Dầu Một, Bình Dương
Dịch vụ lau kính chuyên nghiệp giá tốt

Những cách đơn giản giúp ngăn gió lạnh đi qua cửa sổ kính của bạn

Khi thời tiết bắt đầu trở nên lạnh vào mùa đông, bạn bắt đầu lo lắng về những cơn gió lùa và luồng không khí lạnh sẽ từ bên ngoài vào nhà bạn? Làm căn nhà bạn trở nên lạnh giá và mất đi sự ấm cúng vốn có của nó?. Hãy đọc để tìm hiểu bảy kỹ thuật đơn giản để ngăn những luồng không khí lạnh đi qua cửa sổ của bạn và những gì bạn có thể làm để có một giải pháp lâu dài hơn, an toàn hơn trong việc ngăn khí lạnh

Việc giữ ấm trong thời tiết mùa đông đôi khi cần thêm công sức và một chút khéo léo. Rất may, cộng đồng độc giả của chúng tôi là một cộng đồng hào phóng; mọi người thường xuyên chia sẻ các mẹo và bí mật hữu ích trong các bình luận. Hôm nay, tôi chỉ tập hợp một số ý tưởng tuyệt vời của họ về cách bịt kín các cửa sổ và xử lý các khung cửa sổ - để bạn có thể sống thoải mái (và càng rẻ) ở nhà càng tốt trong mùa lạnh này.
 
Những cách đơn giản giúp ngăn gió lạnh đi qua cửa sổ kính của bạn
 
Những cách để giữ không khí lạnh không tràn qua cửa sổ
 
Dưới đây là các phương pháp đơn giản nhưng cực kì hiệu quả trong việc ngăn không cho không khí lạnh đi qua cửa sổ và cửa ra vào của bạn.
 
1. Sử dụng “Weather Strips” - một vật liệu chống ẩm và chống nước cực kì tốt
Các tấm Weather Strips là một cách rẻ tiền để bịt kín cửa ra vào và cửa sổ trong nhà của bạn. Những tấm này thường được làm bằng gỗ kim loại hoặc cao su, được kẹp chặt vào các điểm nối ở cửa sổ hoặc khung cửa đi để giảm thiểu ảnh hưởng của điều kiện thời tiết bên ngoài như gió, mưa hoặc bụi.
 
Những cách đơn giản giúp ngăn gió lạnh đi qua cửa sổ kính của bạn
 
Weather Strips cao su là loại bền nhất cho các cánh cửa xoay ra vào và cửa sổ. Các tấm Weather Strips kiểu chữ V có thể vừa chống kẹt cửa ra vào hoặc cửa sổ, vừa tạo thành một lớp đệm dày ngăn không khí lạnh và những luồng hơi ẩm lạnh lẽo xâm nhập vào căn nhà ấm áp của bạn.
 
Weather Strips có lớp đệm lông ở trong có nhiều kích cỡ khác nhau. Chúng thường có một lớp keo dán ở một mặt. Trong khi loại Weather Strips này là dễ lắp đặt nhất, độ bền và tuổi thọ của nó thường chỉ kéo dài từ một đến ba năm.
 
2. Lắp đặt những thanh quét cửa mới
Lắp đặt thanh quét cửa dọc theo đáy cửa từ bên ngoài có thể chặn không khí lạnh tràn vào ngôi nhà của bạn. Và tất nhiên, để đảm bảo thanh quét cửa sẽ phù hợp với cánh cửa của bạn, trước tiên bạn hãy đo chiều dài của cửa khi nó đóng và cắt quét theo kích thước bạn cần.
 
Những cách đơn giản giúp ngăn gió lạnh đi qua cửa sổ kính của bạn
 
Có nhiều loại thanh quét cửa bao gồm thanh quét cửa nặng, thanh quét cửa nhỏ và thanh quét bằng chổi. Liên hệ với chuyên gia về kính và cửa sổ để xác định loại nào sẽ tốt nhất cho ngôi nhà của bạn.
 
3. Dán băng keo
Băng dính xốp là một giải pháp thay thế khác chống thời tiết lạnh tuyệt vời cho cửa ra vào và cửa sổ bị cong vênh nhẹ, đồng thời chi phí cho loại giải pháp này rất ít, nếu như muốn nói là hầu như không có. Việc thi công đối với loại phương pháp này cũng rất đơn giản, bạn hãy cắt băng theo kích thước và cố định nó dọc theo các khu vực có bản nháp.
 
Những cách đơn giản giúp ngăn gió lạnh đi qua cửa sổ kính của bạn
 
4. Cách nhiệt với kính cửa sổ
Kính trên những khung cửa sổ trông giống như những màng bọc bảo vệ, và nếu bạn lựa chọn đúng loại kính cách nhiệt tốt, thì nó sẽ thực hiện một công việc tuyệt vời trong việc cách nhiệt cho cửa sổ của bạn trong những ngày tháng lạnh hơn. 
 
Những cách đơn giản giúp ngăn gió lạnh đi qua cửa sổ kính của bạn
 
Một số loại cửa sổ cách nhiệt mà tôi đề cử và khuyên các bạn nên dùng thử ở đây là các loại kính đôi hoặc kính ba lớp, chúng có tác dụng cách nhiệt vào mùa đông cũng như giữ mát cho căn phòng của bạn vào mùa hè rất tốt. Chi tiết về loại cửa sổ kính này thì xin các bạn đọc tiếp, tôi sẽ giải thích bên dưới. 
 
5. Treo rèm cách nhiệt
Trong khi màn/ rèm cửa nhiệt có thể giúp giữ nhiệt trong mùa đông, nhưng bạn phải lưu ý rằng chúng chỉ hoạt động tốt khi những cánh cửa sổ phải được đóng cửa hầu như là cả ngày và ngày này qua tháng khác.
 
Những cách đơn giản giúp ngăn gió lạnh đi qua cửa sổ kính của bạn
 
6. Re-Caulk Windows và Cửa ra vào
Tô lại các vết cũ dọc theo cửa sổ và cửa ra vào để giúp ngăn gió lùa. Nếu bạn đã làm điều này, hãy mở bất kỳ cửa sổ nào cho đến mùa xuân, tạm thời đóng kín chúng bằng cách hàn và bóc nó ra khi thời tiết bắt đầu ấm hơn.
 
Những cách đơn giản giúp ngăn gió lạnh đi qua cửa sổ kính của bạn
 
7. Sử dụng vải
Những ống vải có trọng lượng này được đặt ở dưới cùng của cửa nhà bạn và ngăn không khí lạnh đi qua. Nếu bạn không muốn mua những tấm vải dày chuyên dụng cho công việc này, thì một chiếc khăn cuộn mà bạn đã vứt đi cũng sẽ có tác dụng khá đáng kể. Chúng sẽ ngăn những cơn gió lạnh luồn qua kẽ hở của những cánh cửa ra vào.
 
Những cách đơn giản giúp ngăn gió lạnh đi qua cửa sổ kính của bạn
 
Mặc dù đây là những cách dễ dàng, tạm thời để ngăn gió lùa và không cho không khí lạnh vào nhà, nhưng hãy xem xét các giải pháp lâu dài hơn, chẳng hạn như lắp đặt cửa sổ đôi hoặc cửa sổ ba lớp như tôi đã kể ở trên
 
8. Nhuộm vải
Đầu tiên, bạn chỉ cần một ít vải bố rẻ tiền, và sau đó nhuộm chúng bằng nước trà và làm thành những chiếc túi mỏng, bọc kín đựng gạo để dán lên tất cả các gờ ở cửa sổ trong căn hộ và ở dưới cùng của những cánh cửa ra vào của căn nhà. Điều này sẽ cực kì hữu ích trong việc ngăn được cái lạnh từ bên ngoài tràn vào nhà. Các túi gạo này hoạt động cực kì tốt trong khi bạn không mất quá nhiều chi phí vào nó. Thật đơn giản và tiện lợi phải không nào?
 
Những cách đơn giản giúp ngăn gió lạnh đi qua cửa sổ kính của bạn
 
9. Sử dụng bông gòn
Bạn sẽ ngạc nhiên với những gì bạn có thể làm với bông gòn và một số thanh nhíp đã cũ. Trước tiên, bạn hãy đi xung quanh ngôi nhà của bạn và nhét bông vào các kẽ hở trong khung cửa sổ và cửa ra vào, càng nhiều càng tốt, tốt nhất là hãy nhét bông đến mức không thể nhìn thấy các vết nứt nữa. Điều này sẽ giúp ngăn chặn những luồng không khí lọt vào, và hiệu quả của nó cực kì đáng kinh ngạc (chưa kể là chi phí siêu rẻ)!
 
Những cách đơn giản giúp ngăn gió lạnh đi qua cửa sổ kính của bạn
 
10. Dùng bong bóng và nhựa
Đặt bọc bong bóng và nhựa trên tất cả các cửa sổ của bạn. Không, nó không đẹp, không mang lại tính thẩm mỹ cao nhưng đó là điều tốt nhất mà tôi bạn có thể làm (ngoài việc mua cửa sổ mới) để kiểm soát sự mất nhiệt qua cửa sổ của bạn. Làm ẩm cửa sổ của bạn bằng nước từ bình xịt, sau đó phủ lên kính bằng các miếng bong bóng đã cắt theo kích thước. Sau đó, che toàn bộ cửa sổ (khung và tất cả các bộ phận khác của kính) bằng một ít nhựa trong suốt và sau đó bịt kín nó bằng lớp phủ Weather Strics có thể tháo rời (Weather Strics là gì thì tôi đã có giải thích ở trên).
 
Những cách đơn giản giúp ngăn gió lạnh đi qua cửa sổ kính của bạn
 
Cửa sổ đôi là gì?
 
Cửa sổ hai lớp (cửa sổ đôi), còn được gọi là đơn vị kính cách nhiệt (IGU). Chúng thường được biết đến với các túi khí giữa các ô kính của chúng. Những túi khí này sẽ giúp khuếch tán truyền nhiệt và giảm độ dẫn nhiệt của cửa sổ, dẫn đến ngôi nhà của bạn sẽ được cách nhiệt tốt hơn.
 
Những cách đơn giản giúp ngăn gió lạnh đi qua cửa sổ kính của bạn
 
Các tấm kính đơn, chỉ có một tấm kính thì đương nhiên sẽ không có túi khí ở giữa, do đó những loại kính đơn giản này sẽ cho phép nhiệt truyền qua kính dễ dàng hơn, và làm căn nhà của bạn lạnh lẽo vào mùa đông và tạo cảm giác nóng vào mùa hè.
 
Các đơn vị kính khung đôi không chỉ là sự lựa chọn tuyệt vời cho lợi ích cách nhiệt, mà nó còn có lợi ích vượt trôi khác là giảm ô nhiễm tiếng ồn và giảm chi phí năng lượng. Nếu bạn là một người khó ngủ, hoặc khung giờ làm việc sinh hoạt của bạn khác với mọi người, bạn nên suy xét lựa chọn loại cửa sổ đôi này, vì chúng có tác dụng cách âm khá tốt, giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.
 
Những cách đơn giản giúp ngăn gió lạnh đi qua cửa sổ kính của bạn
 
Tại sao lại nói cửa sổ đôi giảm chi phí năng lượng? Thử nghĩ mà xem, nếu vào mùa đông lạnh và căn nhà của bạn chỉ sử dụng những khung cửa sổ kính đơn, lúc đó thì gió lạnh sẽ tràn vào căn nhà và làm cả căn nhà của bạn trở nên lạnh lẽo. Lúc đó, bạn bắt buộc phải chuẩn bị lò sưởi hoặc những vật dụng khác để giữ cho căn phòng của bạn được ấm áp. Điều này không phải rất tốn kém năng lượng cũng như túi tiền của bạn hay sao? Thay vào đó, bạn chỉ cần lắp đặt cửa sổ đôi thì những vấn đề đó sẽ không tồn tại.
 
Những cách đơn giản giúp ngăn gió lạnh đi qua cửa sổ kính của bạn
 
Tương tự vào mùa hè, khi cửa sổ không có tác dụng cách nhiệt và làm  căn phòng của bạn trở nên nóng gắt, không khác gì ngoài trời, thì lúc đó bạn phải chuẩn bị cho mình một cái máy lạnh hoặc ít nhất là một chiếc máy quạt để giúp căn phòng mát mẻ hơn.Thì vẫn là lí do cũ, cửa sổ đôi sẽ cách nhiệt, và bạn không cần phải tự bỏ tiền túi ra để chuẩn  bị những vật dụng hao phí năng lượng này. Thật tiện dụng phải không nào?
 
Sau khi bạn đã chọn và sử dụng những tấm kính đôi rồi, chúng đã giúp bạn sống sót sau mùa đông lạnh lẽo, thì đây là công việc tiếp theo, vệ sinh kính! Những chiếc kính chỉ thực sự bền và đẹp khi nó được lau chùi sạch sẽ thường xuyên. Nếu không được lau sạch mỗi ngày, những tấm kính đôi này không chỉ bị mất thẩm mỹ mà nó còn ảnh hưởng đến tác dụng cách nhiệt nữa đấy!
 
Những cách đơn giản giúp ngăn gió lạnh đi qua cửa sổ kính của bạn
 
Bạn có thể tự lau chùi nó tại nhà, hoặc, nếu bạn cực kỳ bận rộn, bạn không có thời gian? Hãy tham khảo các dịch vụ lau kính thuê ngoài, điều này giúp đảm bảo cho tấm kính của bạn được sạch sẽ và có tuổi thọ lâu dài hơn, cũng như giúp cho bạn tiết kiệm thời gian và công sức rất nhiều.
 
Hãy liên hệ Công Ty TNHH Vệ Sinh Công Nghiệp Năm Sao để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết và được tư vấn miễn phí về cách làm sạch kính nhé. Ở đây chúng tôi cung cấp dịch vụ lau kính chuyên nghiệp giá rẻ cho khách hàng nên các bạn có thể yên tâm trải nghiệm và sử dụng.
 
https://dichvulaukinh.com.vn/tin-tuc/dich-vu-lau-kinh-ngoai-troi-chuyen-nghiep-gia-re-tai-tphcm/
 
Lý do nên chọn Công Ty Năm Sao chúng tôi:
  • Nhân viên được huấn luyện chuyên nghiệp, hiện đại, đảm bảo giúp kính nhà bạn trở nên đẹp như mới
  • Hệ thống thiết bị hiện đại, cao cấp hỗ trợ cho việc lau kính cả ở các toà cao ốc có vị trí cao. Dịch vụ bao gồm làm sạch bên trong và bên ngoài của kính, kèm theo làm sạch các chi tiết nhỏ kèm theo trên cửa kính như bệ cửa, khung cửa sổ
  • Công ty lâu đời, được nhiều khách hàng tin tưởng và ủng hộ trong suốt khoảng thời gian qua
  • Nhân viên tư vấn nhiệt tình, niềm nở, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng
  • Năm Sao cung cấp dịch vụ lau kính giá rẻ, chất lượng cao, uy tín.
 
4.65 sao của 2230 đánh giá
Những cách đơn giản giúp ngăn gió lạnh đi qua cửa sổ kính của bạn
Những cách đơn giản giúp ngăn gió lạnh đi qua cửa sổ kính của bạn
Tin Tức 028.3886 8899 0936.750.009 Số 67 Đường số 6, CityLand Hill, Phường 10, Gò Vấp, TPHCM
Quy trình làm việc của chúng tôi!
Bước 1: Liên hệ đặt lịch
Quý khách đặt lịch bằng cách liên hệ trực tiếp hoặc điền vào form liên hệ
Bước 2: Xác nhận thông tin
Chúng tôi gọi điện cho Quý khách để xác nhận trước khi đến
Bước 3: Tiến hành vệ sinh
Sau khi hoàn tất các thủ thủ, nhân viên chúng tôi sẽ đến tận nơi
Bước 4: Hoàn tất
Nhân viên hoàn tất công việc, tiến hành bàn giao, thanh toán
0936.750.009