• Số 67 Đường số 6, CityLand Hill, P.10, Gò Vấp, TP.HCM
  • Số 17 Mai Chí Thọ, P.Bình Khánh, Q.2, TP.HCM
  • N1- KDC K8, P.Hiệp Thành, Thủ Dầu Một, Bình Dương
Dịch vụ lau kính chuyên nghiệp giá tốt

Tại sao amoniac được sử dụng trong nước lau cửa sổ

Amoniac là một chất chủ yếu được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp sản xuất các sản phẩm tẩy rửa và có nhiều công dụng. Nó được sử dụng rộng rãi chất tẩy trắng và làm sạch với nhiều ứng dụng. Hầu hết mọi người đều có sản phẩm tẩy rửa có chứa amoniac trong tủ đựng thức ăn của họ. Hầu hết các chất tẩy rửa, dung dịch lau kính đều chứa amoniac nhờ đặc tính làm sạch mạnh mẽ của nó.
 
Amoniac thích hợp để làm sạch nhiều loại bề mặt trong nhà của chúng ta. Đây là một tuyệt vời tùy chọn làm sạch cửa sổ chi phí thấp mà có thể mang lại cho chúng ta kết quả tốt.When mong muốn nói đến cuộc chiến với những vệt, bổ sung ammoniac để làm sạch tự chế là giải pháp tốt nhất.

 

Amoniac được sử dụng để làm sạch bồn rửa, bồn tắm, bồn cầu, gạch, mặt bàn bếp với chất lượng tuyệt vời mà không để lại bất kỳ vết bẩn nào sau đó. Nó đủ mạnh để phá vỡ hoàn toàn chất nhờn và dầu tích tụ trên các bề mặt thủy tinh khác nhau mà không làm hỏng kính. Amoniac cũng được sử dụng để làm sạch thành công vết dầu mỡ nấu ăn và rượu vang.

Amoniac có tác dụng thực sự mạnh mẽ trong việc phá vỡ các loại vết bẩn khác nhau gây ra bởi mỡ động vật, bụi bẩn, dầu thực vật như dầu mỡ và nó cũng có tác dụng chống lại vết ố do rượu vang. Vì amoniac bay hơi khá nhanh nên nó thường được sử dụng như một thành phần trong dung dịch lau kính để ngăn ngừa sự xuất hiện của các vệt. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi amoniac là một thành phần chính trong chất tẩy rửa cửa sổ.
 
Amoniac có thể được tìm thấy tự nhiên trong môi trường. Amoniac có trong nước, trong không khí, trong đất, trong thực vật và thậm chí trong các sinh vật sống như động vật và con người và các phân tử vi khuẩn nhỏ . Thực tế là cơ thể chúng ta sản xuất amoniac khi cơ thể tiêu hóa các loại thực phẩm có chứa protein . Nó phân hủy nó thành axit amin và amoniac. Sau đó, cơ thể con người chuyển đổi amoniac thành urê.
 
Amoniac và ion amoni là những thành phần thiết yếu của quá trình trao đổi chất đối với sức khỏe con người. Nó có khả năng tái tạo tự nhiên đáng kinh ngạc vì nó là một phần của chu trình nitơ diễn ra khi cây bón phân. Kết quả của quá trình tự nhiên này là amoniac không tồn tại lâu trong môi trường và nó cũng không tích lũy sinh học .
Amoniac cũng là một khối xây dựng chính cho phân bón amoni nitrat. Đó là một nguồn nitơ , một chất dinh dưỡng quan trọng để phát triển các loại cây bao gồm các bãi cỏ và cây nông trại.

Một phần lớn các sản phẩm tẩy rửa gia đình trên thị trường mà mỗi gia đình sở hữu đều chứa một và cùng một thành phần - amoni hydroxit.
Amoniac cũng được sử dụng trong các mục đích công nghiệp và sản xuất khác nhau. Nó được sử dụng như một chất khí làm lạnh trong sản xuất thiết bị điều hòa không khí vì khả năng đặc biệt của nó - hấp thụ một lượng nhiệt đáng kể từ môi trường xung quanh.
 
Hơn nữa amoniac được sử dụng cho khả năng làm sạch của nó. Nó tuyệt vời để lọc nguồn cung cấp nước và nó cũng là một thành phần quan trọng trong sản xuất các sản phẩm khác nhau như vải, nhựa, chất nổ, thuốc nhuộm, thuốc trừ sâu .
 
Khoảng 90% lượng amoniac được sản xuất được sử dụng trong sản xuất phân bón. Amoniac cũng được ứng dụng trong xử lý cao su, chất thải và nước thải, kho lạnh giấy và bột giấy và cả trong sản xuất dược phẩm. Bên cạnh việc được sử dụng như một nguồn nitơ tốt, amoniac còn được sử dụng làm chất ổn định và trung hòa trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống .

Lợi ích của amoniac

Amoniac (được gọi là NH3 ) là một chất khí trong mờ, có mùi đặc trưng và nó hoạt động như một chất hóa học xây dựng. Nó là một thành phần chính trong việc sản xuất nhiều loại sản phẩm mà chúng ta sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.
 
Không cần phải đề cập khi sử dụng các sản phẩm tẩy rửa có chứa amoniac, chúng ta nên tiến hành một cách thận trọng và đừng quên đọc tất cả các hướng dẫn trên nhãn của sản phẩm. Khi sử dụng những sản phẩm này, chúng ta nên đảm bảo rằng nơi chúng ta đang làm việc phải thông thoáng hoặc cửa ra vào và cửa sổ được mở.
Khi làm việc với các sản phẩm amoniac, chúng ta nên luôn mặc một số quần áo bảo hộ và kính bảo vệ mắt. Tiếp xúc với amoniac có thể gây kích ứng da, mắt và có hại cho phổi của chúng ta .
 
Không kết hợp amoniac với thuốc tẩy clo vì điều này tạo ra cloramin - khí rất độc. Tiếp xúc với amoniac có thể dẫn đến đau ngực, buồn nôn, ho, kích ứng mắt, mũi, họng, khó thở, viêm phổi, dẫn đến dịch trong phổi và cũng gây rối loạn dạ dày.
 
Nếu một người vô tình nuốt phải amoniac , điều này có thể gây bỏng miệng, cổ họng. Ăn phải amoniac có thể gây đau dữ dội ở vùng bụng. Trong trường hợp nuốt phải sản phẩm tẩy rửa có chứa amoniac, chúng ta nên nhận trợ giúp y tế ngay lập tức. Chúng ta cũng nên đọc hướng dẫn an toàn trên nhãn sản phẩm để biết các biện pháp cần thực hiện trong khi chờ trợ giúp y tế.
 
Trên thực tế, các xét nghiệm y tế có thể phát hiện ra hàm lượng amoniac trong máu và nước tiểu. Vì amoniac có thể được tìm thấy tự nhiên trong môi trường xung quanh chúng ta, chúng ta thường xuyên tiếp xúc với hàm lượng amoniac rất thấp trong nước, không khí và đất. Do đó, những thử nghiệm này không thể được coi là dấu ấn sinh học đáng tin cậy về sự phơi nhiễm.
 
Hãy nhớ rằng nếu bạn chọn sử dụng amoniac để lau cửa sổ, bạn nên sử dụng nhãn hiệu không có mùi. Nhưng amoniac có mùi chanh cũng sẽ làm được việc này. Các mùi hương chanh loại bỏ một số mùi amoniac từ dung dịch làm sạch. Một lần nữa, bạn không nên thêm thuốc tẩy vào hỗn hợp vì nó có thể gây ra khói độc.
 
Tránh lau chùi bằng amoniac dưới ánh nắng trực tiếp vì tia nắng mặt trời sẽ làm dung dịch khô quá nhanh và các vệt có thể xuất hiện trên kính cho dù chúng ta có cố gắng làm sạch chúng tốt như thế nào.

 

Công thức vệ sinh kính tự chế


Ưu điểm của các công thức lau cửa sổ tự làm là chúng không chỉ rẻ hơn các sản phẩm lau cửa sổ trên thị trường đại chúng và không chứa nhiều hóa chất mà các sản phẩm lau cửa sổ thương mại có.
 
Làm sạch cửa sổ bằng sản phẩm amoniac đạt được kết quả cuối cùng hoàn hảo có thể so sánh với kết quả đạt được của các sản phẩm thương mại hàng đầu mua tại cửa hàng. Bằng cách chuẩn bị một công thức đơn giản để làm sạch amoniac tại nhà, chúng ta có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc và luôn có được kết quả làm sạch tuyệt vời.
 
Công thức 1
 
Chúng ta cần:
 
Bình xịt, phễu, cốc đong và thìa, bút đánh dấu vĩnh viễn, chất tẩy rửa bát dạng lỏng, cồn tẩy rửa (isopropyl). Cồn 70% sẽ ngăn chặn sự xuất hiện của các vệt trên cửa kính.
 
Đổ khoảng 760 ml nước ấm vào bình xịt sau khi tháo cơ chế xịt. Đặt phễu vào chai và thêm vào đó ½ cốc cồn tẩy rửa, sau đó thêm 2 thìa amoniac , ¼ thìa nước rửa bát dạng lỏng.
 
Đảm bảo sử dụng chất tẩy rửa có gốc kiềm và có tác dụng chống dầu mỡ. Đặt lại cơ cấu phun của chai và vặn chặt nắp. Lắc nhẹ chai để trộn đều tất cả các thành phần. Một số vệt sáng có thể xuất hiện.

Loại chất tẩy rửa cửa sổ gốc amoniac này hoạt động hoàn hảo cho gương, cửa sổ và kính màu và kết quả của nó thậm chí còn vượt xa kết quả của một số sản phẩm thương mại.
 
Sự kết hợp của amoniac và cồn thực sự có hiệu quả chống lại vi khuẩn và vi trùng. Nó có thể được sử dụng hiệu quả cho các bề mặt kim loại hoặc mặt bàn, nơi chúng ta muốn tránh bất kỳ vệt nào.
 
Công thức 2
 
Thành phần
 
Trộn 2 muỗng canh. amoniac với 2 lít nước ấm. Nếu không có amoniac, chúng ta có thể sử dụng giấm trắng để thay thế.
 
Công thức 3
 
Một công thức khác để tạo dung dịch amoniac là trộn nửa cốc amoniac, một lít cồn tẩy rửa, một thìa cà phê nước rửa chén. Thêm vào nó đủ nước để có được một dung dịch một gallon. Chất cồn trong hỗn hợp này sẽ giữ cho tất cả các vết bẩn không bị phai màu.

Công thức 4
 
Cái này dùng cho chất tẩy rửa amoniac xà phòng . Loại nước rửa cửa sổ amoniac này bao gồm 4 phần nước, 1 phần amoniac, một lượng nhỏ xà phòng rửa bát. Công thức đặc biệt cho amoniac xà phòng này đủ để chuẩn bị chai 760-940 ml.
 
Điều chúng ta cần:
  1. 5 thìa cà phê nước
  2. 2 thìa cà phê amoniac
  3. 1 thìa cà phê xà phòng rửa bát
Dung dịch này dành cho hơn 1/8 cốc. Nguồn cung cấp chúng ta cần cho công thức này là  amoniac, cồn tẩy rửa, nước, xà phòng rửa bát, cốc / thìa đong, phễu cơ bản và 26-32 oz. chai xịt rỗng.
 
Cuối cùng, đừng quên dán nhãn chai bằng dung dịch amoniac DIY như “Nước lau kính amoniac” hoặc “Nước lau kính”. Vì điều này sẽ giúp bạn không nhầm nó với một sản phẩm tẩy rửa gia dụng khác.

Nếu bạn muốn đảm bảo an toàn tuyệt đối, làm sạch sâu, bảo dưỡng cho kính cửa của mình hãy nhờ đến sự trợ giúp của dịch vụ lau kính chuyên nghiệp. Với định hướng chiến lược và những bước đi đúng đắn, Công ty TNHH Vệ Sinh Công Nghiệp Năm Sao hiện là một trong những doanh nghiệp hàng đầu cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp. Công ty TNHH Vệ sinh Công Nghiệp Năm Sao mong muốn sẽ luôn là địa điểm uy tin đối với khách hàng. Các dịch vụ lau kính giá rẻ của chúng tôi, cụ thể như sau:
  1. Dịch vụ lau kính mặt dựng bên ngoài tòa nhà
  2. Dịch vụ lau kính mặt trong tòa nhà
  3. Dịch vụ lau chùi Alu, lau chùi khung nhôm
  4. Dịch vụ lau chùi biển hiệu, bảng quảng cáo
  5. Dịch vụ chống thấm kính, bắn keo silicone chống thấm kính, chống thấm mái tôn
  6. Dịch vụ rửa tường mặt ngoài các tòa nhà
Với phương châm : “Uy tín - chất lượng - nhanh chóng - giá cả phải chăng”, cùng với đội ngũ công nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình và giàu kinh nghiệm. Công ty chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí để giúp Quý khách có được sự lựa chọn những dịch vụ phù hợp nhất.chỉ tin cậy của Quý khách hàng.
4.65 sao của 1551 đánh giá
Tại sao amoniac được sử dụng trong nước lau cửa sổ
Tại sao amoniac được sử dụng trong nước lau cửa sổ
Tin Tức 028.3886 8899 0936.750.009 Số 67 Đường số 6, CityLand Hill, Phường 10, Gò Vấp, TPHCM
Quy trình làm việc của chúng tôi!
Bước 1: Liên hệ đặt lịch
Quý khách đặt lịch bằng cách liên hệ trực tiếp hoặc điền vào form liên hệ
Bước 2: Xác nhận thông tin
Chúng tôi gọi điện cho Quý khách để xác nhận trước khi đến
Bước 3: Tiến hành vệ sinh
Sau khi hoàn tất các thủ thủ, nhân viên chúng tôi sẽ đến tận nơi
Bước 4: Hoàn tất
Nhân viên hoàn tất công việc, tiến hành bàn giao, thanh toán
0936.750.009