Vệ sinh kính những điều bạn có thể chưa biết về công việc này

Vệ sinh kính là một công việc chắc chắn là không ai mà lại không biết đến. Công việc này xuất hiện ở khắp mọi nơi: vệ sinh kính tại nhà ở, khách sạn, tại trường học, các công ty, các tòa cao ốc nhà cao tầng… Điều này chứng tỏ, kính được sử dụng vô cùng đa dạng với nhiều vị trí không gian khác nhau. Mỗi vị trí khác nhau chúng đóng các vai trò khác nhau: cửa sổ, cửa chính, vách ngăn, kính bao bọc tòa nhà… 
 
 
Mức độ phổ biến của việc sử dụng kính trong các kiến trúc khác nhau thúc đẩy công việc vệ sinh kính ngày càng chiếm giữ vị trí quan trọng, ngành nghề này cũng ngày càng phát triển trở thành manh áo gạo tiền cho nhiều đối tượng lao động. 
 
Có thể những hiểu biết về công việc này đối vớ một người không thuộc ngành dịch vụ này thì đây là công việc làm sạch kính bằng các thiết bị hóa chất chuyên dụng, thực hiện công việc tại các vị trí khác nhau thậm chí ở các khu vực thuộc bên ngoài không gian nhà ở, ở độ cao cả hàng trăm mét. Công việc đem lại thu nhập tương đối cao cho những lao động phổ thông, dịch vụ lau kính là loại dịch vụ đã và đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để hoạt động kinh doanh.
 
Vệ sinh kính những điều bạn có thể chưa biết về công việc này
 
Trên đây đều là những hiểu biết tương đối đúng cơ bản về ngành nghề này, tuy nhiên ẩn sâu trong nghề lau kính này còn nhiều yếu tố khác, bạn hãy cũng chúng tôi thử tìm hiểu nhé! Có thể có những điều sẽ rất bất ngờ với bạn đấy.
 

1. Nghề lau kính xuất hiện từ bao giờ?

Bạn có biết không việc vệ sinh kính đã được quan tâm và thực hiện từ rất lâu. Những cửa sổ đầu tiên được làm sạch bởi những người hầu hoặc các bà nội trợ với bộ dụng cụ hỗ trợ đơn giản bao gồm một xô nước, một cái thang và một miếng giẻ. 
 
Vệ sinh kính những điều bạn có thể chưa biết về công việc này
 
Đến năm 1885, tòa nhà chọc trời hiện đại đầu tiên được xây dựng - Tòa nhà Bảo hiểm Nhà 10 tầng Chicago. Với sự tăng trưởng trong các tòa nhà cao hơn đã phát triển, các cửa sổ lần lượt ra đời ở các vị trí cao hơn và sự cần thiết phải có một ngành công nghiệp làm sạch cửa sổ chuyên nghiệp để mang lại những cửa kính sạch sẽ cho các không gian này.
 
Đến năm 1887, một nhóm thương mại dịch vụ lau kính đã được phát triển tại Berlin bởi người Pháp Marius Moussy. Các nhân viên cũ của ông cũng bắt đầu kinh doanh riêng tại các thành phố khác và họ thành lập thêm các chi nhánh khác. Ngành công nghiệp làm sạch kính phát triển thành ngành thương mại làm sạch các tòa nhà lớn hơn, và cho đến năm 1953, nó được gọi là ngành công nghiệp làm sạch kính và tòa nhà.
 

2. Lau kính mang lại những tác dụng gì?

 
Vệ sinh kính những điều bạn có thể chưa biết về công việc này
 
Chắc chắn tác dụng đầu tiền không thể không nhắc đến khi thực hiện công việc lau kính này đó chính là khôi phục thẩm mỹ cho mọi không gian kính mang lại kính sáng bóng tự nhiên tạo không gian trong sáng thoáng đãng nhất cho các thành viên trong không gian này.
 
Trên các tấm kính dơ điều chúng ta thấy không chỉ là vệt bụi hạt bụi li ti hay các vết ố vàng khó tẩy rửa. Mà nó còn chứa hàng ngàn con vi khuẩn độc hại ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của những người tiếp xúc với không gian này, đặc biệt là dị ứng hoặc các bệnh về hô hấp. Chính vì vậy lau kính vệ sinh kính sẽ sạch một cách thường xuyên đảm bảo bảo vệ sức khỏe cho những ai tiếp xúc với không gian này một cách thật hiệu quả.
 
Vệ sinh kính những điều bạn có thể chưa biết về công việc này
 
Đối với những tấm kính sạch sẽ, khiến cho những ai làm việc cho không gian này có tinh thần thoải mái hơn xúc tiến năng suất làm việc hiệu quả hơn. Bởi vì với những tấm kính trong vắt này làm cho chúng ta có thể nhìn xa và rõ hơn thế giới bên ngoài đây là một cách giải tỏa căng thẳng khá hiệu quả khi làm việc. Kính sạch khiến cho không gian tổng quan của căn phòng trở nên thông thoáng cũng như thoáng đãng hơn giúp cho những ai làm việc trong không gian này thoải mái và kích thích làm việc hiệu quả nhất.
 

3. Độ nguy hiểm của nghề lau kính

 
Vệ sinh kính những điều bạn có thể chưa biết về công việc này
 
Lau kính là công việc theo con mắt nhìn thông thường thì đây là công việc khá là dễ dàng nó giống như các công việc vệ sinh khác như làm sạch cửa gỗ, lau dọn nhà cửa, lau chùi vật dụng… Tuy nhiên đó chỉ là đối với những khu vực thấp vừa tầm và thuộc bên trong không gian nhà ở, còn đối với bên ngoài không gian nhà nằm tại các vị trí cao khó với tới thì đây là một công việc được xếp vào nhóm công việc có mức độ nguy hiểm vô cùng cao,  vì sao vậy?
 
Lỉnh kỉnh mang theo rất nhiều vật dụng bên mình, như dụng cụ lau kính, nước, dung dịch rửa kính, thiết bị giữ thăng bằng, giày đế cao su có độ bám dính cao, nước uống... những thợ lau kính sau khi kiểm tra các dây buộc an toàn, dây cứu sinh thì bắt đầu từ từ thả mình xuống từ đỉnh tòa nhà. Công việc của họ không chỉ đơn giản là làm sạch bụi bẩn mà còn phải giữ mọi thứ an toàn bên mình, ngay cả những dụng cụ tác nghiệp phải không cho rơi rớt để không xảy ra tai nạn cho chính bản thân họ lẫn người bên dưới.
 
Vệ sinh kính những điều bạn có thể chưa biết về công việc này
 
Những thợ lau kính cheo leo trên không trung với cảm giác vô cùng hồi hộp. Họ đang tập trung cao độ để làm việc. Kính bao bọc bên ngoài tòa nhà cao tầng, nên hầu như không có chỗ đu bám, mỗi người phải tự giữ mình cho thật chắc bằng những dụng cụ đặc dụng. Mỗi khi có gió, dù nhẹ, nếu chỉ lơ là một chút, họ lập tức bị thổi đánh đu như con lắc đồng hồ giữa không trung.
 
Với những tòa nhà có độ khó cao, thả người xuống đến điểm lau chùi là không dễ dàng, nên để kịp tiến độ bàn giao thì phải làm xuyên buổi trưa. Thực hiện công việc trên cao mà đặc biệt vào các buổi trưa nóng bức như vậy có thể thấy rằng công việc lau kính nhà cao tầng vô cùng cực nhọc, thậm chí các ánh nắng gắt gỏng từ mặt trời có thể khiến cho đội ngũ thi công mệt mỏi có thể bị choáng, say nắng… nếu không tập trung và xử lý tình táo có thể bị rơi xuống bất kỳ lúc nào.
 
Vệ sinh kính những điều bạn có thể chưa biết về công việc này
 
Đối với những công nhân nào trạng thái sức khỏe không được tốt như: sốt, chóng mặt, mệt mỏi… Thì không được phép thực hiện thi công bởi vì chỉ với một chút sự thiếu tỉnh táo của mình sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng bản thân hoặc cả những người xung quanh.
 

4. Đối tượng không được phép thực hiện lau kính nhà cao tầng

Thể chất tốt, tỉnh táo, xử lý nhanh nhạy, không sợ độ cao là một trong những tiêu chí chính để tuyển chọn một công nhân lau kính nhà cao tầng. Vậy bạn có thắc mắc yếu tố nào sẽ không được tuyển chọn hành nghề này không, chắc chắn đó là những thành viên không đủ các yếu tố nêu trên và những thành viên tồn tại một trong số các yếu tố sau đây.
 
Các căn bệnh không được phép hành nghề lau kính nhà cao tầng:
  • Bệnh tim hoặc huyết áp
  • Bệnh động kinh, co giật, hoa mắt
  • Chóng mặt, rối loạn thăng bằng
  • Sốc phản vệ khi bị côn trùng cắn
  • Tuần hoàn máu đến các chi kém kém
  • Rối loại tuần hoàn máu
 
Vệ sinh kính những điều bạn có thể chưa biết về công việc này
 
  • Đang điều trị thuốc ảnh hưởng đến chức năng thăng bằng, tỉnh táo, tầm nhìn
  • Bệnh thần kinh
  • Nhạy cảm với ảnh sáng mặt trời
  • Viêm gân hoặc viêm khớp
  • Có vấn đề về lưng, cổ và vai
  • Thính giác kém
  • Béo phì
Vệ sinh kính những điều bạn có thể chưa biết về công việc này
 
Trên đây là một số thông tin về nghề lau kính nhà cao tầng, chắc hẳn sẽ có những thông tin mà bạn có thể chưa biết tới. Chúng tôi cung cấp những thông tin này với mong muốn sẽ đem lại cho bạn những cái nhìn sâu sắc nhất đối với nghề lau kính đặc biệt đối với nghề lau kính nhà cao tầng. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều địa chỉ cung cấp dịch vụ lau kính nhà cao tầng chất lương và uy tín, nếu bạn đang có những nhu cầu về dịch vụ này hãy tìm hiểu thật kỹ càng để lựa chọn được nhà cung cấp dịch vụ phù hợp nhất. Năm Sao chúng tôi là một địa chỉ cung cấp dịch vụ lau kính uy tín chất lượng đã được nhiều khách hàng tin dùng và đánh giá cao trong suốt nhiều năm qua, nếu các bạn có nhu cầu về dịch vụ hoặc có những thắc mắc hãy liên hệ trực tiếp đến hotline 08-3886 8899 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.
Đăng ký tư vấn

Quý khách vui lòng để lại thông tin. Chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn ngay cho quý khách!